Friday, January 1, 2016

#2 LEO BÀ ĐEN- TÂY NINH

















1. TRƯỚC CHUYẾN ĐI

- Núi Bà Đen cao 986m, là ngọn núi cao nhất Nam Bộ, với nhiều cung đường leo, được nhiều phượt thủ săn đón. Nghe mà mê tít  :v
- Trước khi đi chuẩn bị chút đồ ăn tạp, leo giữa đường đói thì ăn nè, đem theo nước uống, vì nó khá cao, leo nhiều dốc thẳng đứng, không phải leo bằng chân, tay mà bằng cả ý chí nha các chế, không thì bỏ cuộc về sớm. 
- Đường đi- bắt đầu từ Đại học Nông Lâm, chỉ cần đi thằng là tới ngã tư An Sương, hoặc đi từ hàng xanh lên cũng dễ( tự search googlemap nha các bác)
- Từ ngã tư an Sương chạy lên tới bà đen, đường rộng , chạy tốt, có đoạn chạy trên 70-80km/h oki, tốt nhất là chỗ ngã tư lớn dừng lại xem GPS hay hỏi người dân chút xíu cho khỏi lạc mất nhau. 

2. REVIEW CHUYẾN ĐI:

- 6h cả đám có mặt tại ngã tư an sương, xuất phát được nửa tiếng, dừng lại ăn sáng rồi đi tiếp. Đi thẳng đường xuyên á - qua ba ngã tư lớn thì gặp một cái bảng bự- NÚI BÀ ĐEN, rồi rẽ phải đến bãi giữ xe.
- Để vào cổng phải mua vé- người lớn là 18k/vé.
- Vào đó đi thẳng là tới cáp treo, hoặc là đi cáp treo lên tới chùa  Bà Đen hoặc là leo bậc thang lên khoảng 15 phút.
team hùng mạnh vừa qua khỏi cổng^^
Khu cáp treo

- Tụi mình giữ sức với chưa đứa nào được đi cáp treo  :v  :v nên đi luôn. Vé khứ hồi 180k/ người (2016)
 - Lên tới chùa, đi thắp hương nha, nghe đồn chùa này linh lắm, đặc biệt cầu duyên. :v 

- Rồi, chuẩn bị lên đỉnh :v , đoạn đầu là cầu thang,  đợt này tết dương quá trời người đi thấy đông zui quá xá, mà được cái ai đi xuống cũng nói, xa lắm em ơi, 3 tiếng, 2 tiếng nữa mới tới đỉnh - làm nhục chí. Xém miếng nữa không lên  :v :v 

- Đi đường có ba cái quán nước, ráng đi khi nào hết ba quán là xém tới đỉnh, đã đi rồi thì mục tiêu phải là ĐỈNH nha, không thì phí một lần đi. yeh yeh  " ĐỈNH"  " ĐỈNH". Đường đi so với các núi khác ở Nam Bộ mà mình từng đi như Thị Vải, Chứa Chan, núi Dinh thì đây là ngọi núi khó, mà khó hơn nhiều lần, vì vách núi thẳng đứng, có chỗ bám leo lên hơi nguy hiểm.
Cành cây trên đường lên đỉnh núi
Chuẩn bị lên gần mém đỉnh
- Lên tới thì thì thôi ta nói nắng  :v , mà cảnh đẹp tuyệt cú mèo, đi đường thôi mà nhìn xuống dưới cảnh cũng mê rồi.

Tiếp theo là tiết mục khoe cảnh khoe ảnh.
Cổng KDL Bà Đen

Lên đến cáp treo
Hòn đá check-in nhiều nhất tại Bà Đen :v
Vi diệu :v
Diễn quá sâu :v
Tín kute
Linh kute

Ngọc trâu bò đã chinh phục được Bà Đen :v

No comments:

Post a Comment